...




Kỉ niệm đẹp, ngày nào với Multiply!





Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Nàng ..... là ai vậy?

    Áp lực của người đàn ông trong gia đình
    Được viết bởi: Hoàng My
    Ai bảo sinh ra làm đàn ông là sung sướng
    nhỉ? Chứ tôi, từ khi quen biết rồi rước nàng về dinh, tôi thấy cuộc đời đàn ông của mình đầy áp lực!
    Học hành xong, tôi phải kiếm chỗ làm tốt, đổi tới thay lui mấy lần mới tạm ổn. Rồi tích cóp, sắm sửa, lo toan. Nàng chỉ việc mặc áo cưới tôi dắt đi thuê, rồi chờ tôi bưng mâm quả nhẫncưới qua đón về. Con gái chỉ có một lần, tôi cũng cố hết sức để nàng bằng chị bằng em. 
    Thế nhưng, mỗi khi bạn bè người thân bình
    luận về đám cưới ai đó, nàng thường ngậm
    ngùi than, hồi đó em chỉ có thế này, thế nọ.
    Cô A, cô B đó sướng thật… Nữ trang, quà
    cưới nhiều không, em ấy hả, có vầy, có vầy
    … Buồn thật. Nàng than buồn mà như đang chửi vào mặt thằng tôi vô dụng vậy.
    Có người nào đó, chắc là một phụ nữ, đã phát biểu: phụ nữ lấy chồng như đeo gông vào cổ. Tôi nghĩ, có khi phải xem xét ngược lại ấy chứ! Đàn ông lấy vợ, phải chu toàn bao nhiêu là bổn phận. Lo toan kinh tế, chi tiêu trong nhà. Dù muốn dù không cũng phải bảo đảm cái guồng máy gia đình quay đều, quay đều, việc nặng nhọc, hư hao trong nhà đều hiển nhiên thuộc về quý ông. Nàng của tôi còn nặng đô hơn. Hình như tôi phải chịu trách nhiệm về mọi thứ làm nàng bực mình, khó chịu. Cúp điện, nàng gọi báo, cáu kỉnh than nóng bức, dù lúc đó thằng tôi đang chạy đôn chạy đáo lo công việc ngoài đường. Xe của nàng trở chứng, ngay lập tức tôi nhận được lời cằn nhằn bực dọc. Con cái bướng bỉnh, nàng lạnh lùng bảo, sao anh không biết dạy 
    con. Cứ như chúng là con riêng của tôi vậy!Muốn học hành, công tác gì cũng phải báo cáo với nàng. Phải được nàng phê duyệt. Nếu không sẽ mang tiếng là thằng đàn ông vô tâm ích kỷ. Còn nàng, sẽ là hy sinh vì chồng con. Đi đêm đi hôm, tụ tập bạn bè chút đỉnh ư, quên đi bạn nhé. Còn nếu nàng muốn gặp gỡ giao thiệp mà tôi không vui, chẳng phải tôi quá gia trưởng cổ hủ đó sao?
    Nhưng tôi vẫn luôn tâm niệm: không thể thay đổi ai được đâu, chỉ thay đổi chính mình thôi. Nên tôi cố gắng để làm nàng hài lòng bằng cách tự hạn chế bản thân. Bạn bè, bia bọt, các môn thể thao, du lịch… trăm thứ ngày nào tôi say mê. Tiền bạc giao nộp đầy đủ nghiêm túc. Thậm chí ba mẹ mình, tôi cũng không thể tùy nghi thăm viếng chăm sóc như trước nữa. Nàng không vui đâu nếu tôi tỏ ra quan tâm tới 
    ai đó hơn nàng.
    Buồn hơn cả là vợ tôi  hình như luôn cảm 
    thấy chán nản vì chồng mình thua kém mọi
    người. Hiện diện thường xuyên trong nàng là câu hỏi khắc nghiệt: tại sao có những phụ nữ khác thua nàng về mọi mặt nhưng người ta lại có chồng hơn mình? Chồng nàng dở tệ, sự nghiệp chẳng bằng ai, cư xử thì nhìn thật… chướng mắt. Riết rồi tôi cũng đâm ra tự tin về chính mình. Nàng hình như chẳng hiểu, để cuộc sống thoải mái hơn, đừng nhìn quá nhiều vào những thói xấu và những điều không thích ở người khác mà hãy nhìn điểm tốt.
    Có lẽ, nàng mong một người đủ mạnh mẽ để che chở nhưng cũng khiêm nhường để 
    nhường nhịn mình. Cách đây không lâu tôi có đọc được phát biểu của một phụ nữ thành công và rất giàu - CEO của một tập đoàn mỹ phẩm lớn - rằng: Nếu nghĩ chồng hay người yêu phải nghe lời mình răm rắp, sai bảo sao 
    cũng được thì khác gì đầy tớ. Vậy thì mướn một thằng osin khoảng 2-3 triệu/tháng cũng được rồi, tội gì phải “sắm” chồng cho nhọc?
    Tôi vừa có con trai đầu lòng. Nhìn con, tôi
    không khỏi ngậm ngùi. Rồi đời con cũng như đời tôi, đời vô số thằng đàn ông khác, sẽ gánh chịu toàn bổn phận, trách nhiệm, vun đầy áp lực từ phụ nữ. Hay là ăn hiếp được ai, các nàng cứ ăn hiếp. Chứ còn với các ông anh kiểu như… Chí Phèo, ai làm gì được ai! Nhiều khi tôi ước ao, mình được hưởng ngược lại, được đổi vai, được hưởng thụ mọi cái hiển nhiên mà một phụ nữ luôn được ưu tiên (Ước gì được nấy-hãy vào thăm entry của Mun:
    Thế mà các nàng vẫn còn chưa hài lòng cơ đấy!
    Nàng của tôi thất bại thật ư?

15 nhận xét:

  1. Bicon lang thang, thấy bài viết của Bạn Hoàng My về ..."Một nửa" quan trọng của Gia đình, Copy y trang......!
    GhiChú: Cảm ơn Bạn Hoàng My về Entry rất ý nghĩa nhân ngày Gia đình VN 28/6/2011!
    Mong rằng...Gia đình của chúng ta sẽ hạnh phúc như bài hát " Ba Ngọn nến....Lung linh" Vĩnh cửu!

    Trả lờiXóa
  2. Chữ xấu quá . Không đọc nữa vì nhưc mắt quá Bi ơi. Dzìa

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi nhà mỗi cảnh Bi ạ, "nàng" trong baì viết này chắc cũng không nhiều đâu, vì mình thấy phụ nữ chúng mình lo toan, quán xuyến và cả kiếm cơm tất bật, vất vả gấp nghìn lần các ông đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Mình đọc bên nhà bác Từ câu chuyện này, thấy vui vui, post vào đây các bạn cùng đọc để thư giãn nhé.



    Có một gã đàn ông kia chán ngấy việc mình phải đi làm mỗi ngày trong khi vợ thì cứ ở nhà.

    Anh ta muốn vợ thấy những việc anh phải cáng đáng ở sở nên cầu nguyện như sau:

    “Lạy Chúa, con phải đi làm mỗi ngày và phải cực nhọc suốt 8 tiếng đồng hồ ở sở làm, trong khi vợ con thì tà tà ở nhà.Con muốn vợ con biết những gì con phải trải qua, xin Chúa tráo đổi thân hình nàng và con chỉ một ngày thôi. Amen”.

    Trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, Đức Chúa Trời bèn chấp thuận và hoàn thành điều ước của gã đàn ông.
    Ngay sáng hôm sau, gã thức dậy trong cơ thể người đàn bà.

    Gã ra khỏi giường , làm bữa ăn sáng cho người “chồng” của mình, đánh thức các con, mặc đồ đi học cho chúng, cho chúng ăn sáng, sửa soạn đồ ăn trưa mang theo, chở chúng tới nhà trường, chạy về nhà lấy quần áo đem đi tiệm giặt sấy và ghé nhà băng gửi tiền, đi chợ mua thức ăn, đoạn về nhà quăng thức ăn vào tủ lạnh, ngồi trả bills và tính toán tiền bạc trong trương mục.

    Anh ta chùi rửa hộp đựng phân mèo, tắm con chó. Lúc đó đã đến 1 giờ trưa và anh ta lật đật sắp xếp giường ngủ, soạn quần áo dơ bỏ vào máy giặt, hút bụi, lau nhà, chùi sàn nhà bếp.

    Chạy đến trường chở các con và suốt đường về phải cải vả với chúng. Lấy sữa và bánh cho các con xong, cho chúng vào bàn ngồi làm bài tập thầy cô đã cho mang về làm, xong lại dọn ra bàn ủi đồ, vừa ủi quần áo vừa xem TV.

    Đúng 4:30 anh ta bắt đầu gọt khoai tây, rửa rau làm sà lách sửa soạn các món thịt dành cho bữa ăn chiều.

    Sau bữa ăn chiều, anh ta lau bếp, bỏ chén dĩa vào máy rửa chén, xếp quần áo vừa giặt xong, mang các con ra tắm, và đưa chúng vào đi ngủ.

    Vào 9 giờ đêm anh ta đã mệt đờ người, dù mọi chuyện nhà vẫn chưa xong, cũng phải lên giường, rồi cũng phải “trả bài” cho “chồng”, mệt cũng phải rán cho qua cuộc làm tình.

    Sáng hôm sau,anh ta thức giấc và lập tức quì cạnh giường và cầu nguyện:
    “Chúa ơi, con không biết những điều con đã suy nghĩ. Con đã quá lầm lẫn mà ganh tỵ với việc vợ con ở nhà suốt ngày. Chúa ơi, xin giúp con được tráo đổi lại vai trò như cũ.”

    Đức Chúa Trời, trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, trả lời: “Con yêu quí, Ta cảm nhận được là con đã học được bài học nên sẵn lòng cho con tráo đổi lại như cũ. Nhưng con phải đợi 9 tháng, vì tối hôm qua con đã thọ thai" .

    Trả lờiXóa
  5. Hiiiiiii Bicon không lầm lẫn đâu, vì hai năm nay Bicon ở Nhà suốt ngày mà! Haaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  6. Bicon ơi! cô bùn ngủ gồi, nên không bình gì ở đây cả.. !!
    Từ sáng vào xem rồi lại về thôi Bicon ạ. Nghe nhạc xong là về thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cau chuyen chi Yen goi la entry Dính bầu bên nhà Moon do Bicon ui. Phu nu nhu trong entry nay ngay nay còn ít nhưng dan ong dở, lam bieng hơi bi nhieu nha! Haha.
    Bicon o nha qua gioi roi, đảm đang co thừa hen! Hehe.

    Trả lờiXóa
  8. Tặng thêm ngọn nến vào đây cho Bicon nhé!
    Chúc cuộc sống bình an.

    Trả lờiXóa
  9. CG giới thiệu entry này cho Cháu Tuấn ư? Bicon phải giải thích cho cháu rồi đấy. Đừng để bọn trẻ đau đầu vì cái ....Suy Nghĩ lẩm cẩm của người nhiều tuổi như Bicon, CG ơi!
    GhiChú: Nhân ngày Gia Đình VN: phải là Ba Ngọn Nến ...Lung Linh cơ mà CG !

    Trả lờiXóa
  10. Bicon sửa lại cho vừa cái mắt của Bống rồi đấy! Khó tính hơn " Nàng ...là ai vậy" ! Hiiiiiiiii
    GhiChú: Đi Chôm mà đòi hỏi ....Cao cấp, Xa Xỉ quá....Heeeeeeeeeee Thông cảm nghe Bống!

    Trả lờiXóa
  11. Bicon ơi! Bicon chưa thuộc bài rồi đó....! Biết chưa thuộc chỗ nào không?

    Trả lờiXóa
  12. Chôm cái hình của anh Núi qua tặng Mun đen thui thôi.!.hihi

    Trả lờiXóa
  13. HT sửa ...sai rồi CG ơi! Cảm ơn CG nhá! May trời mưa, mát CG tha lỗi cho HT! Hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa