...




Kỉ niệm đẹp, ngày nào với Multiply!





Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Mùa Hoa cải....


    • Có một mùa hoa cải

    • Nở vàng bên bến sông

    • Em đang thì con gái

    • Đợi anh chưa lấy chồng.



    Giật mình bay sang sông

    Anh rụt rè không dám


    Hái một bông cải ngồng

    Sợ làm con bướm trắng


    Qua bao mùa Hoa cải

    Chỉ mình Anh biết thôi

    Mình anh không dám hái

    Hoa cải bay về Trời



    Bâng khuâng chiều làng bãi

    Không còn hoa cải ngồng

    Ai xui Anh trở lại

    Ngày em đi lấy chồng

    Anh lại gieo hạt cải


    Lại âm thầm đợi mong

    Có một người con gái

    Đợi anh chưa lấy chồng

    Và đây Ca sỹ thể hiện Bài Hát "Mùa Hoa

    Cải' rất thành công, Thái Bảo tâm sự về

    bản thân, khiêm tốn và thật hạnh

    phúc-Mùa Hoa Cải: "Tôi biết cái gì mình

    nên làm, cái gì nên dừng lại. Không thể

    nói suông là mọi việc đều bình thường, vì

    tâm hồn nghệ sĩ thường nhạy cảm. Đâu

    đó trong những đêm diễn về, những lời

    nói, những cuộc điên thoại, nhắn tin...

    thổ lộ tình cảm vẫn vây quanh. Nhưng,

    trong chính cái mong manh đó, tôi hiểu

    rằng người phụ nữ nên biết chọn cách để

    sống trọn vẹn với những gì đang có.


    NSUT Thai Bao Lang le giua hai bo yeu thuong

    Tôi hài lòng với những gì mình có, ít nhất

    cho đến thời điểm này. Tính tôi cũng hay

    cả nghĩ, nhưng càng lớn tôi càng hiểu ra,

    cách tốt nhất là mình sống thảnh thơi,

    không phiền muộn. Điều hay nhất để giữ

    sự tươi trẻ trong tâm hồn là không bon

    chen, đừng đố kỵ, tránh làm đau lòng

    người khác. Tôi chọn cho mình niềm vui

    được chăm sóc gia đình. Sau giờ đi diễn

    tôi muốn từ tay đi chợ mua đồ về nấu ăn

    cho hai bố con. Nhìn cảnh gia đình đầm

    ấm, tôi thấy như mình được tặng những

    lời khen... có cánh".



19 nhận xét:

  1. Trích:

    Mùa hoa cải vàng trên bến sông xa, một mùa hoa làm lòng ta bình yên tìm về khung trời cũ, một khung trời với những cánh bướm trắng dập dìu , những đôi lứa yêu nhau, những ngày vu quy ước hẹn.

    Mùa hoa cải , nơi ta dang tay đón nắng mặt trời, hòa vào thiên nhiên tự tại, tìm kiếm một miền lãng du.

    Nơi cánh đồng hoa, ta thấy mọi thứ trong ta dường như chao đảo, chợt hồn nhiên, chợt muốn ôm lấy tất cả trên đời.

    Ta muốn làm con ong vàng hút nhụy , bay đến những nơi nào mà ta yêu ta quí, đậu trên những cành hoa mỏng mảnh khói sương, chắt chiu một niềm mơ ước.

    Có cô gái với tà áo trắng ,ngẩn ngơ giữa buổi chiều vàng, ngang qua vùng bình yên , tất cả mọi nhớ thương tháng ngày hội tụ. Ngân nga bài hát, dịu dàng những nốt âm trầm, bay trong không gian một dư âm của ngọt ngào nhung nhớ...
    Nơi những ánh đèn vàng, nơi những ồn ào cuộc sống, nơi người ta ganh đua, vẫn sẽ có lúc người ta mơ về một vùng bình yên nào đó. Để tâm hồn thư thái, an nhiên một thoáng đời mình.

    Ta đã đi qua nhiều miền quê, nhưng luôn muốn dừng lại những nơi nào có mùa hoa cải, những ngọn gió làm lòng thư thái, cứ muốn níu chân người ở lại đừng đi.

    Một sớm thức giấc, muốn bắt xe ra ngoại thành, tìm vào vườn hoa cải , đắm chìm trong những điều không gọi thành tên. Mỉm cười vu vơ, chút gì ấm áp khi nhìn thấy những đôi nắm tay nhau trong chiếc áo cô dâu , xinh đẹp như đôi bướm trong mùa hoa cải vàng. Một chút gì trong mắt biếc long lanh...một chút hoa vàng giản dị , đơn sơ như một nụ cười, muốn nắm lấy những khoảnh khắc của niềm hạnh phúc, chưa bao giờ có ý nghĩ buông xuôi...

    Chợt thấy gần thật gần, nơi cõi lòng tọa lạc những giấc mơ mang tên người ấy. Ta chợt muốn cầm một bàn tay, đi trong bình mình nắng sớm , nơi cánh đồng hoa vàng, nơi của những nỗi buồn cuốn theo làn gió, mọi thứ trở về hồn nhiên.

    Ta thả hồn trong khúc nhạc, lang thang trong miền nắng lạ, chìm đắm trong màu áo trắng, còn gì thanh khiết dịu dàng hơn...
    .....
    Mùa hoa vàng năm ấy, người tiễn người về phía chân trời, hạnh phúc chợt vụt bay theo chiều gió, cô gái vẫy tay chào hẹn gặp mùa sau.

    Rồi mùa sau, con Ong đã trở về, mùa hoa cũng trở về, vẫn vàng, vẫn thơ, vẫn những điều xưa cũ, vẫn một thoáng bồng bềnh chiêm bao...

    Người lính nào ngã xuống , máu đỏ nhuộm chiều xưa, hoa vẫn vàng cho ngày hôm nay gặp lại, cho tình yêu cháy mãi, hạnh phúc đâu cứ phải thật gần bên nhau, chỉ cần con tim mình vẫn ấm, và đủ chỗ cho một điều không quên...

    Trả lờiXóa
  2. Chúc hai người mãi Yêu như thế nhé.. ever ever!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Ai xui Anh trở lại

    Ngày em đi lấy chồng

    Anh lại gieo hạt cải

    Lại âm thầm đợi mong

    Trả lờiXóa
  4. Hoạt động trong môi trường nghệ thuật, bị dăm ba người ghét là chuyện… bình thường. Nhưng với Thái Bảo, thật khó để người khác ghét bỏ hay sinh lòng đố kỵ. Nhiều đồng nghiệp nhận xét Thái Bảo khéo. Chị cũng nhận mình khéo. Bảo biết cách cư xử của một đàn em, đàn chị trong giới. “Tôi biết mình là ai. Đứng ở vị trí nào. Tôi luôn nhiệt tình với bạn bè, đồng nghiệp và là một người biết lắng nghe”. Có lẽ, vì thế, con đường nghệ thuật của Thái Bảo vắng bóng những tiếng xầm xì.

    Chồng chị là đoàn trưởng của Nhà hát Quốc gia Việt Nam. Con trai chị 17 tuổi hiện đang học kèn Clarinet năm thứ 8 tại Nhạc viện Quốc gia Hà Nội. Thái Bảo là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc. Chị tự hào vì đang có bên cạnh một người đàn ông mực thước, hiền lành, luôn tôn trọng, chia sẻ và tuyệt đối không bao giờ “lèm bèm”. Có lẽ, với người phụ nữ, đó là sự an toàn. Chị bảo, cái gì cũng có giá của nó. Một ca sĩ dù đã tạo dựng được cho mình tên tuổi, thương hiệu thì cũng chỉ là hạt cát giữa sa mạc mênh mông. Ở cái mênh mông đó, chị nhận mình là một hạt cát nhỏ. Nhưng với gia đình, Thái Bảo là hạt cát lớn. Chị làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ và luôn biết tự hài lòng với cuộc sống.



    Thái Bảo còn là người Vợ, người Mẹ:
    ....Trời về khuya chớm lạnh, gió từ hồ Đống Đa báo hiệu một ngày mai trời trở rét. Nhưng có hề gì, bởi ngôi nhà nhỏ ấy có một bàn tay luôn biết cách để bão giông phải đứng ngoài khung cửa…

    Trả lờiXóa
  5. "Đấy là một cô gái còn rất trẻ. Năm cô mất cô mới 23 tuổi. Cô mất cùng với một thai nhi trong bụng. Cô mất trong chính lòng của con sông Đáy mà cô đã gắn bó từ khi vừa sinh ra. Bởi cô đã có con, một thai nhi, mặc dù chưa có chồng. Cho nên tôi coi cô đã là một người đàn bà......"
    Truyện ngắn này được đạo diễn Khải Hưng làm thành phim "Lời nguyền của dòng sông" và giành huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình quốc tế tại Bỉ năm 1993.

    Người đàn bà trong Mùa hoa cải bên sông....

    http://my.opera.com/Maay/blog/show.dml/4203722

    Trả lờiXóa
  6. Nàng đã đi lấy chồng
    Sao lại âm thầm đợi mong ?
    Mà gieo thêm hạt cải
    Hoa chẳng nở hoa vàng!

    Trả lờiXóa
  7. hoa cải đẹp, bạn gái cũng đẹp và anh Bicon đang say đắm hoa cải hay say ai kg biết nữa? hehehee

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn màu vàng rực của hoa cải hẳn bicon đang nhớ về một thời quá khứ xa xôi,lãng mạn nhưng buồn.bobo rất thích nghe giọng hát của Thái Bảo,luôn là những bài hát buồn, nhất là những bài hát về người lính.Cảm ơn bicon đã cho mọi người biết một chút riêng tư về đời chị.

    Trả lờiXóa
  9. Ca sỹ Thái Bảo một thời phục vụ cùng quân chủng với Bicon mà. Bi đã được nghe chị ta hát ...Chay không nhạc đệm với hội lính cùng Bicon đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Hoa cải về trời cho ta theo với
    Em lấy chồng rồi ta buồn vời vợi...!!!

    Trả lờiXóa
  11. Hoa cải về trời cho ta theo với
    Em lấy chồng rồi ta buồn vời vợi...!!!

    Trả lờiXóa
  12. Người Rừng và anh Bicon hôm nay.. có cùng tâm trạng hay sao mà vời vợi thế!

    Tặng mấy anh một bụi hoa Cải ở nhà M nè..

    Nhìn ra sân trước..



    Nhìn ra sân sau..

    Trả lờiXóa
  13. Bicon cũng vời vợi với anh Rừng hay sao? hihi

    Trả lờiXóa
  14. hay qua, bài này bao giờ nghe cũng thích

    Trả lờiXóa
  15. Đúng vậy BaoYen nhỉ? Đời người có bao giờ toàn ....Vui đâu! Cái mất mát, cái quá khứ luôn động viên và củng cố Tình Yêu, cuộc sống hiện tại! Những bài tình ca như thế này luôn hay và sống trong mỗi tâm hồn con người ta, mỗi khi thấy ....Buồn!

    Trả lờiXóa