...




Kỉ niệm đẹp, ngày nào với Multiply!





Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Phim Vượt Ngục! PRISON BREAK

7 nhận xét:

  1. Series phim truyền hình Mỹ cực kỳ hấp dẫn.
    Prison Break là 1 serie phim truyền hình xuất sắc thuộc thể loại hình sự, bắt đầu được phát sóng tại Mỹ từ tháng 9 năm 2005, đến nay đã trải qua 4 seasons. Phần 1 với 22 tập và phần 4 vẫn đang chiếu. Phim chưa được phát sóng ở Việt Nam và cũng chưa được báo chí Việt Nam đưa tin mấy nên hầu như chúng ta vẫn chưa ai biết gì về nó . Thật đáng tiếc khi mà chúng ta vẫn đang phải đứng ngoài dòng chảy "Prison Break" trong khi cả thế giới đang lên cơn sốt với nó, độ hot không thua kém bất cứ 1 siêu phẩm phim nhựa nào của Hollywood đang được trình chiếu !!!
    Nay đang chiếu trên VTV3 hàng ngày vào lúc 08 AM!


    Hôm nay xem đến tập 14, đến cảnh Người Tử tù gọi điện cho con Trai trước khi lên ghế điện và cảnh vĩnh biệt của nữ luật sư-Người yêu Tử tù cùng em Trai....Bi đã phải chảy nước mắt....Tuy biết rằng đó là....Phim.
    Nhưng cuộc đời cũng còn nhiều Oan trái đó....
    Vượt Ngục không có những cảnh quay ướt át, cũng không có những… căn bệnh máu trắng như trong phim Hàn quốc, nhưng sau khi xem xong mỗi tập phim, người hâm mộ lại thấy cay cay nơi khóe mắt. Họ xúc động bởi tình anh em quá đỗi chân thành của người anh trai ‘côn đồ’ dành cho người em trai duy nhất, là sự sống chết thà chấp nhận mọi cực hình để có thể hoàn thành tâm nguyện giải cứu người anh trai của người em. Là tình bạn cùng nhau trong lúc hiểm nguy, là sự trung thành tuyệt đối, là sự đồng lòng, là sự tin tưởng… Tất cả những yếu tố đó đã khiến Vượt Ngục trở nên bất tử trong lòng người hâm mộ gần nửa thập kỉ nay.
    ......
    Christina - mẹ của nhân vật Michael – một người phụ nữ đầy quyền lực trong phim đã tiết lộ với Michael một sự thật khốc liệt. Rằng người anh trai mà Michael đã dành hết tâm huyết để giành giật lấy mạng sống với chính quyền Mỹ thật ra không phải là anh trai ruột của mình, mà chỉ là con nuôi của bố mẹ anh. Khi Christina nói với Michael rằng: “Nó đã làm được gì cho con ngoài những rắc rối về tiền án, tiền sự của nó?”, Michael đã thẳng thắn trả lời rằng: “Anh ấy đã nuôi tôi nên người, đã làm việc vất vả và nguy hiểm để tôi có miếng ăn, không phải vất vơ vất vưởng ở ngoài đường như những đứa trẻ khác. Những lúc anh tôi vất vả vì tôi, thì lúc đó bà ở đâu?”. Những câu thoại đầy tính nhân văn đó, không sáo mòn, không cũ rích đã khiến người xem phải rơi lệ vì một Michael quá hoàn hảo, quá giỏi giang và cũng quá nghĩa tình.


    Xã hội Mĩ hiện đại và ở ta thì sao nhỉ?
    ......
    Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhất là ở Mỹ những giá trị về tình thân, về cách con người đối xử với con người dường như không còn mấy thân thiện như trước. Chính vì vậy mà khi Vượt Ngục ‘ra đời’, nó đã khiến cho cả xã hội Mỹ xúc động rơi nước mắt. Bởi bộ phim là một bản hùng ca ca ngợi tình anh em, máu mủ ruột thịt, tình bạn bè cao cả và cảm động. Nó như đánh thức một phần tâm can rất sâu, rất kín trong lòng người Mỹ, như nhắc nhở họ nhớ về tình người bấy lâu nay mà họ đã vô tình lãng quên đi.





    Nhạc trong phim

    Trả lờiXóa
  2. Giờ này là giờ Cô bị cấm xem phim rồi Bicon ơi!! tiếc tiếc..

    Trả lờiXóa
  3. Ngay trong chúng ta cũng hình như bị lãng quên....nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Mình sẽ xem, cám ơn Bi nhé. Mình thích xem phim Mỹ lắm, vì hầu hết , tính nhân bản trong phim rất cao.

    Trả lờiXóa
  5. PHim này VTV chiếu lâu rôi. Bống ghiền xem nên sốt ruột vô mạng xem 1 lèo . Hay lăm

    Trả lờiXóa
  6. Dạ em có xem rồi anh, hay hén! hihi.............

    Trả lờiXóa