...




Kỉ niệm đẹp, ngày nào với Multiply!





Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Biển phố Hà Nội-Đầu Xuân Nhâm Thìn!
















     




28 nhận xét:

  1. Chúc mừng Hà Nội Đầu Xuân Nhâm Thìn với Biển Phố Mới Thăng Hoa!

    Trả lờiXóa
  2. Việc gắn thêm những tấm biển như thế góp phần giải nối gần hơn tên tuổi của các danh nhân với lớp hậu sinh. Để tên tuổi và công lao của cha ông không mới mẻ với lớp trẻ. Những dòng tóm tắt ngắn gọn nhưng như Bác Hồ từng viết “Dân ta phải biết sử ta – Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” (Đây là hai câu thơ mở đầu bài viết “Nên học sử ta” đăng trên báo “Việt Nam độc lập ”của Chủ tịch Hồ Chí Minh – phát hành tại chiến khu Việt Bắc, ngày 1-2-1942)

    Trả lờiXóa
  3. Đây quả là một cách ý nghĩa để giới thiệu về đất nước - con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và giáo dục teen Việt về lịch sử.
    Sao chỉ với Teen? Cho cả Chúng ta, những người Việt trong Vũ Bão của nền Kinh tế Thị trường!










    Bao giờ đến phố Nguyễn Viết Xuân của Bi nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  4. Họ ra Nghị quyết từ dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long cơ Bống ơi. Nay mới thực hiện được, sau bao nhiêu là cuộc họp để.....Không phản đối...

    Trả lờiXóa
  5. Hôm tết đi Mỹ Tho chơi tớ cũng thấy các bảng tên đường đều ghi rõ tên thật năm sinh-mất và người đó làm gì chức vụ gì thời nào....nhìn rất hay. Giống như các bảng phía trên BI chụp hehee khi ấy tớ còn nói sao Sài Gòn ko đổi bảng tên đường như vậy để người dân nhớ đến lịch sử VN hơn :D

    Trả lờiXóa
  6. HN vẫn còn rét hả Bi ? Thấy bà con trong hình mặc ấm dày cộp á

    Trả lờiXóa
  7. ồ, Hn vẫn còn thấy xích lô, Sai gòn bây giờ hiếm hoi lắm mới thấy xích lô

    Trả lờiXóa
  8. Bữa nào chị em mình đi HN một chuyến ha

    Trả lờiXóa
  9. HN mới gắn được một ít biển thôi; Phố Nguyễn Ngọc Nại và Nguyễn Viết Xuân chỗ Bi đã có đâu! Tuy hai Ông này mới, nhưng nhiều người dân tại phố Bi ở có biết đâu!!! Heeeee
    Có lẽ các Thành phố phải liên kết vào Blog Mul nhà mình mà học lẫn nhau! Nếu không mỗi thành phố lại chú thích khác nhau, theo kiểu riêng của thành phố, tỉnh mình. Chắc chắn vậy, nếu không ai đứng ra tổ chức, thống nhất chắc chắn sẽ xẩy ra điều bất cập đó! (Bi mắc bệnh nghề nghiệp một chút, mặc dù đã về hưu 3 năm rồi) Heeee
    CG Khúc nhắc Thành phố HCM nhé! Bi nhắc ....Hà Nội Heeeeee Rất là Hạt Cát ....Đỏ đấy!

    Trả lờiXóa
  10. Hà Nội còn rét lắm Bạn ơi; đêm ngoài chăn bông 2kg, Bi còn đắp thêm chăn 36độ 70kg nữa đấy! Heeee
    Hà Nội dạo này còn Xích lô Tây cơ ....

    Xích lô phố cổ
    ICTnews - Xích lô đã là một thành viên không thể thiếu của Hà Nội, tạo nên một nét văn hóa độc đáo của Thủ đô và là một phần quan trọng trong hoạt động du lịch.

    Trả lờiXóa
  11. tháng 10 nhá Bống, dưng mừ em giai thích đi tàu 30 giờ hơn là bay, em sợ độ cao, hic

    Trả lờiXóa
  12. Đúng mùa Thu, Hà Nội vào Thu cũng đẹp lắm đấy Bạn ơi! Mặc dù Bi không phải chính gốc ...Tràng An! Nhưng có sổ Hộ Khẩu xịn HN!Heeeeee

    Trả lờiXóa
  13. đúng rùi Bi, mùa thu, mùa lá đổ, se se lạnh... HN đẹp lắm

    Trả lờiXóa
  14. Afh hóa ra bien HN la o nha anh! lúc nãy vào bang điện thoại nên chả nhận ra :)

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn xích lô ở phố Hà Nội thích quá anh Bi ơi ...Hè này nhất định ra HN thôi ! :)

    Trả lờiXóa
  16. Nhớ kêu Xích Lô Bicon nhá! Đi suốt HN cổ luôn Heeeeeeee

    Trả lờiXóa
  17. Bi ơi nghe nói Hà Nội đổi giờ đi học và đi làm nên đường phố ko kẹt xe nữa phải ko? Mốc thời gian đổi là như thế nào thế ?

    Trả lờiXóa
  18. Đi tàu 30 h mệt lắm . Bống đi đường không - em giai đi đường bộ nha

    Trả lờiXóa
  19. Mới đổi được vài hôm (Từ 1/2), hiệu quả chưa rõ ràng! Nhưng phản ứng của các tầng lớp dân chúng rất khác nhau (Vì qua Hệ thống Thông Tin...Không trực tiếp, có dàn dựng với kịch bản theo suy nghĩ của Đạo diễn).
    Từ nhà Bi: Bibé phản đối vì phải dậy sớm hơn, đi học sớm hơn! Và cũng chẳng ảnh hưởng đến kẹt xe hay không, vì Bibé đi xe đạp! Vợ Bi là lính, nên giờ làm việc không thay đổi-Cũng chẳng ảnh hưởng đến kẹt xe! Bi thì vô tư, toàn đi bộ từ trong nhà ra sân rồi đi chợ cóc, chẳng lo kẹt xe!
    Heeeeeee Do vậy phải đợi dân ta đánh giá phương án mới của Ông Thăng...Hoa cùng Ông Thảo HN cơ, có hiệu quả không, nay thấy xáo lộn sinh hoạt của nhiều tầng lớp dân Nội Thành HN!
    Theo Bi, kẹt xe là đương nhiên, vì Ý thức, Văn hoá Giao thông của dân Việt chúng ta vẫn còn ...Kẹt mà! Phải mất một thế hệ, nếu chúng ta tích cực giáo dục và dành nhiều quan tâm đến xây dựng hạ tầng của các Thành phố! Phải mạnh dạn di chuyển các cơ quan Bộ và Trung ương ra khỏi Nội thành, đồng thời ưu tiên phát triển ngoại thành....Tuy là khó nghe nhưng....Hiệu quả về nhiều mặt Heeeeeee Bi tập làm chính trị khi đã hết tuổi ...Lao động!
    Trích báo: Có khoảng 80% độc giả nhận định những bất cập của việc đổi giờ học sẽ không đem lại nhiều hiệu quả trong việc giảm ùn tắc mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh và đảo lộn nếp sinh hoạt gia đình.

    Độc giả có nick Christnguyen chia sẻ cảm xúc "thật đáng giận" với hoàn cảnh riêng: "Trời còn tối thui, trong mưa phùn bẩn thỉu và gió rét căm căm, tôi đèo con ra bến xe buýt đi học lúc 5h45 sáng. Tối về con nó bảo vẫn muộn học vì xe buýt số 33 hoặc 50 (tuyến đường Thanh niên - Big C) không hoạt động tới tận gần 6h30 mới có xe. Tức là nó phải chờ thêm gần 1 giờ nữa trong mưa rét ở bến xe. Một thằng thanh niên học cấp 3 to khỏe mà về đến nhà là phờ phạc, mặt mũi tái mét. Càng thương con càng thấy giận cái quy định đổi giờ học này".

    Trả lờiXóa
  20. Hà Nội cũng đổi thay nhanh, nhưng còn nhiều bất cập. Chắc HLG ít ra HN phải không? Nha Trang có biển đẹp tuyệt vời rồi! Đang công tác Bi hay đến Nha Trang lắm đấy.....Nay thì khó rồi, chân chậm mắt mờ mà Hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  21. "Bi thì vô tư, toàn đi bộ từ trong nhà ra sân rồi đi chợ cóc, chẳng lo kẹt xe!"

    Có thiệt vậy không hay rẽ ngang đâu đó mà giấu nhẹm luôn.

    Trả lờiXóa
  22. Trước Tết mấy lần định rẽ thăm BTT đấy, nhưng đang mặc áo xám đâm thôi đấy ! Hiiiiiiiiiii
    Bi ít đi chơi lắm, thời gian biểu/Ngày của Bi rất rõ và rất ....khép kín cơ!

    Trả lờiXóa
  23. Bố chồng em cũng mất trước Tết mấy tuần nên năm nay cả nhà cũng không đến thăm họ hàng và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  24. Cho Bi xin chia buồn, Bi chẳng biết gì cả! Ông chắc ở với con trai cả chứ, có gần nhà BTT không?

    Trả lờiXóa
  25. Thông tin .....sẽ được phân giải!
    Dạy sử qua tên phố, FPT bị tố ăn cắp bản quyền

    Gần một tháng nay, trên một vài tuyến phố chính, ngoài tên của tuyến phố đó ra, phía bên dưới còn nghi rõ lai lịch của tuyến phố đó. Cả giới trẻ và người già đều rất hào hứng với ý tưởng này bởi khi tham gia giao thông mà lại được hiểu hơn được về lịch sử thì còn gì bằng. Nhưng…

    Biển phụ đề nhằm giới thiệu với toàn xã hội các danh nhân lịch sử trong các lĩnh vực: văn hóa, khoa học, đấu tranh chống giặc ngoại xâm... Gắn liền với tên các tuyến phố, đồng thời biển phụ đề cũng giới thiệu các địa danh lịch sử, để mọi người dân Việt và khách nước ngoài phần nào hiểu thêm lịch sử Việt Nam. Với danh nhân ghi năm sinh, công trạng, ngày mất; Với địa danh ghi chiến tích, lịch sử. Việc gắn thêm lai lịch vào phía dưới bảng tên đường sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mới đây ông Phạm Ngọc Hùng - Phó chủ tịch hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam không đưa đơn kiện vì mình bị ăn cắp bản quyền. Ông Hùng kiện công ty FPT đã ăn cắp bản quyền tác giả của ông.

    Ông Phạm Ngọc Hùng cho biết: Năm 2010 ông cùng nhà báo Phạm Thị Bích Thủy đã làm đề án “Gắn biển phụ đề cho các tuyến phố Hà Nội”. Bản đề án này đã được rất nhiều các giáo sư, nhà khoa học, nhà sử học tư vấn và giúp đỡ như GS Phan Huy Lê, GS-TSKH Trần Tiêu, nhà sử học Dương Trung Quốc, Lê Văn Lan...

    Ngày 2/7/2010 Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 4598/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng về vấn đề này. Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, khi đó là Trưởng ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã giao cho UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu giải quyết để đề án được thực hiện.

    Ngày 5/7/2010 Cục bản quyền thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 2018/2010/QTG cho ông Hùng và bà Thủy do Phó Cục trưởng Vũ Ngọc Hoan ký.

    Tưởng rằng khi được cấp phép như vậy đề án sẽ được triển khai ngay trước thềm đại lễ 1.000 Thăng Long. Nhưng vì lý do đề án này không nằm trong đề cương chương trình chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng long - Hà Nội nên nó bị hoãn lại. Lý do nữa mà đề án này không được thực hiện bởi số biển và vị trí lắp đặt trên đường phố Hà Nội quá dày đặc. Tại khu vực di tích lịch sử, quảng trường, tượng đài là khu vực cấm quảng cáo, khu phố cổ là khu vực hạn chế quảng cáo, chỉ được quảng cáo ngắn ngày cho các sự kiện. Việc kết hợp quảng cáo tại các biển phụ đề sẽ gây phản cảm, không phù hợp với quy định về hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.



    Do vậy mặc dù được cấp quyền tác giả nhưng đến nay đề án của ông Hùng và bà Thủy vẫn nằm trên giấy. Tuy nhiên, tự nhiên cuối tháng 1/2011, trên một số tuyến phố chính của Hà Nội như Lê Lai, Quang Trung, Phan Bội Châu, Lê Trạch, Trần Nguyên Hãn lại xuất hiện những biển ghi rõ lại lịch của tên đường trùng với đề án của ông Hùng và bà Thủy nghiên cứu và được cấp bản quyền. Và dự án này lại được ghi nhận là sáng tạo của Công ty CP FPT , công ty này đã đề xuất, phối hợp với Sở VH- TT- DL, Sở GTVT thực hiện chứ không phải của ông Hùng và bà Thủy.

    Hiện, ông Hùng đã giao cho người đại diện là ông Nguyễn Quang Ngọc – Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật thay mặt ông khi đang đi công tác nước ngoài để khởi kiện Công ty cổ phần FPT về việc ăn cắp bản quyền.

    Liên hệ với ông Lê Đình Lộc – đại diện nhóm dự án gắn chú thích lịch sử cho biển phố của Công ty cổ phần FPT, ông Lộc cho biết, không hề có chuyện ăn cắp bản quyền. Sáng kiến này không phải là mới, các nước trên thế giới làm rất nhiều và làm từ 20-30 năm nay. Ông Lộc có đọc báo và cho biết, bản quyền mà ông Hùng được cấp khác hẳn với dự án ông và các cộng sự đang làm. Một lần nữa, ông Lộc khẳng định FPT không hề ăn cắp bản quyền mà chỉ học hỏi những cái đó từ nước ngoài.


    Tình Lê

    Trả lờiXóa